image bannerimage banner
Hội nghị Cán bộ viên chức và người lao động năm 2023 - Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn
Cỡ chữ Tương phản
Ngày 27 tháng 12 năm 2023, Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyen đá Đồng Văn long trọng tổ chức Hội nghị Cán bộ viên chức và người lao động năm 2023 tổng kết, đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và xác định phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

          Tới dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo của các cơ quan, phòng chức năng trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo, cán bộ viên chức và người lao động Ban quản lý.

anh tin bai

Đồng chí: Hoàng Xuân Đôn - Trưởng Ban quản lý phát biểu khai mạc Hội nghị

          Trong năm 2022, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban quản lý đã triển khai kế hoạch của Ban đảm bảo thời gian, chỉ đạo các phòng chuyên môn, các trạm thông tin khu vực triển khai nhiệm vụ theo đúng chức năng và nhiệm vụ được giao đến từng cán bộ cụ thể. Thường xuyên tạo điều kiện nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ viên chức, tích cực tham mưu cho Sở trên lĩnh vực được phân công. Được sự hỗ trợ tích cực về chuyên môn từ phía chuyên gia Mạng lưới, Viện Khoa học, Địa chất và Khoáng sản, Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam và sự hỗ trợ, hỗ trợ, phối hợp của các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ban quản lý đã đạt một số kết quả cụ thể như sau:

         Tham mưu ngành trình tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TU, ngày 26/11/2021 Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030. Tham mưu Ban chấp hành Đảng bộ Sở Văn hóa, TT&DL ban hành Nghị quyết số 24-NQ/ĐU, ngày 08/02/2022 thực hiện nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao  nguyên đá Đồng Văn giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Tham mưu ngành trình tỉnh các kế hoạch, văn bản chỉ đạo triển khai công tác Tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu UNESCO cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ 3 năm 2022 và trong lĩnh vực xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO cao nguyên đá Đồng Văn. Theo đánh giá  của các chuyên gia, việc tái đánh giá CVĐC TC  UNESCO CNĐ Đồng Văn lần thứ 3, năm 2022 đã có kết quả tích cực tuy nhiên chưa có thông báo chính thức từ phía GGN. Kết quả chính thức Tái đánh giá CVĐC TC UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn được thông báo bằng email tới Ban quản lý vào tháng 01/2023 và bằng công nhận sẽ được trao tại kỳ họp của GGN vào tháng 09 năm 2023 tại Moroco.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thanh Giang - Phó Trưởng Ban thông qua báo cáo hoạt động năm 2022 và dự thảo phương hướng nhiệm vụ năm 2023 của Ban quản lý

         Bên cạnh đó công tác bảo tồn, tuyên tuyền giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng, quảng bá hình ảnh, phục vụ du lịch về Công viên địa chất của Ban quản lý cũng được triển khai sâu rộng. Trong năm 2022, lượng khách du lịch đến với Công viên địa chất tăng mạnh đạt khoảng 2,2 triệu lượt khách.

         Ban quản lý cũng tích cực tham gia các hoạt động của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu và Tiểu ban chuyên môn về Công viên địa chất Việt Nam: Tham gia các đoàn công tác tham dự Hội nghị chuyên đề lần thứ 7 về Công viên địa chất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương tại Thái Lan, tham dự các hội nghị do Tiểu ban chuyên môn về Công viên địa chất Việt Nam tổ chức, ký kết thỏa thuận hợp tác với các Công viên địa chất trong và ngoài nước.

         Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị CBVC và người lao động đã được nghe Báo cáo tổng kết hoạt động của Công đoàn; Ban Thanh tra nhân dân năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023, các bài tham luận của các phòng chuyên môn, trạm thông tin khu vực và thực hiện việc ký kết Quy chế phối hợp giữa chính quyền và Công đoàn Ban quản lý.

         Để làm rõ hơn nội dung của các bản dự thảo báo cáo, Hội nghị đã thảo luận về các nội dung liên quan đến dự thảo các báo cáo và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, tập trung làm rõ các ưu điểm, những kết quả đạt được cũng như các mặt còn hạn chế để từ đó xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Các ý kiến đều được trao đổi một cách dân chủ, công khai, nghiêm túc với tinh thần xây dựng cao. Đây cũng là dịp để Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn và các đơn vị trao đổi, chia sẻ rút kinh nghiệm, phối hợp trong công tác nhằm mục đích thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023.

anh tin bai

Ký kết Quy chế phối hợp giữa chính quyền và Công đoàn Ban quản lý

         Để phục vụ mục tiêu xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn năm 2023, Ban quản lý cũng đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ: Phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu ban hành kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển Công viên địa chất theo các khuyến nghị nhằm đảm bảo đáp ứng các tiêu chí của mạng lưới, đồng thời tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Công viên địa chất, hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước; Tham dự Hội nghị quốc tế về CVĐC tổ chức tại Moroco; Tham gia thường xuyên các hoạt động chung của GGN, APGN và Tiểu ban chuyên môn về Công viên địa chất Việt Nam.

anh tin bai

Tập thể lãnh đạo, CBVC và các địa biểu chụp ảnh lưu niệm

         Hội nghị CBVC và người lao động năm 2023 thể hiện sự quyết tâm và tin tưởng của cán bộ, viên chức Ban quản lý vào sự lãnh chỉ đạo của Ban Chi ủy; sự quản lý, điều hành sáng suốt của Ban lãnh đạo. Với tinh thần phát huy kết quả đã đạt được, chủ động đổi mới, phát triển vững vàng trong tình hình mới, tập thể CBVC và người lao động Ban quản lý tiếp tục đoàn kết hơn nữa, quyết tâm hơn nữa để phục vụ mục tiêu xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn trong những năm tiếp theo.

 

         

 

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 951
  • Trong tuần: 6 738
  • Tất cả: 723879

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay