image bannerimage banner
Hội thảo đánh giá sức chịu tải công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn
Cỡ chữ Tương phản
 Với mục tiêu đánh giá sức chịu tải của CVĐC toàn cầu UNESCO CNĐ Đồng Văn và có những đề xuất, khuyến nghị phát triển du lịch bền vững trong giới hạn về sức chịu tải. Sáng ngày 25/7/2022, tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Viện nghiên cứu phát triển du lịch, Sở VHTTDL phối hợp tổ chức Hội thảo Đánh giá sức chịu tải công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn.

         anh tin bai

 Toàn cảnh buổi Hội thảo

         Dự buổi Hội thảo về phía Viện nghiên cứu phát triển du lịch có các đồng chí lãnh đạo Viện, các chuyên gia, các nhà khoa học. Về phía tỉnh Hà Giang có các đồng chí: lãnh đạo Sở VHTTDL, Sở TNMT, Sở KHCN, Sở Giao thông vận tải, Hiệp hội du lịch tỉnh, đại diện các phòng chức năng, các đơn vị liên quan.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải - Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Hà Giang phát biểu tại Hội thảo

         Tại hội thảo các đại biểu đã được nghe đại diện Viện phát triển du lịch trình bày nội dung Đánh giá kết quả sức chịu tải của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO CNĐ Đồng Văn. Phạm vi thực hiện đánh giá sức chịu tải theo 04 trung tâm phát triển du lịch và những khu, điểm du lịch phụ cận quan trọng theo Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch khu du lịch quốc gia CNĐ Đồng Văn, tỉnh Hà Giang đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt gồm: Trung tâm du lịch văn hóa lịch sử Đồng Văn gắn với du lịch thăm quan, văn hóa lịch sử, nghiên cứu địa chất; trung tâm du lịch khoa học, mạo hiểm Mèo Vạc gắn với du lịch sinh thái, khám phá, văn hóa, nghiên cứu địa chất; trung tâm du lịch sinh thái, đô thị xanh Yên Minh gắn với du lịch sinh thái thể thao; trung tâm du lịch vui chơi giải trí cao cấp Quản Bạ gắn với du lịch vui chơi, giải trí, thể thao và sự kiện.

         Việc nghiên cứu sức chịu tải của CVĐC toàn cầu UNESCO CNĐ Đồng Văn với ý nghĩa nhằm quản lý lượng khách du lịch đến đúng với khả năng đáp ứng về không gian, hạ tầng, môi trường, có ý nghĩa quan trọng góp phần phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường và bảo tồn các giá trị địa chất của CVĐC toàn cầu UNESCO CNĐ Đồng Văn.

         Hội thảo cũng đã được nghe những ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu tham dự về một số nội dung như: cơ sở hạ tầng giao thông chưa đáp ứng được lượng khách du lịch tại địa phương, tài nguyên nguồn nước hạn hẹp, tác động đến bản sắc văn hóa truyền thống dân tộc, môi trường rác thải, hạ tầng điện năng, internet...

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 6 100
  • Tất cả: 723984

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay