image bannerimage banner
Phố Bảng tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2023
Cỡ chữ Tương phản
 Nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh phát triển giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trong địa bàn thị trấn Phố Bảng (huyện Đồng Văn), nâng cao nhận thức của chính quyền và đồng bào các dân tộc về ý thức, trách nhiệm trong việc xây dựng, bảo tồn và phát triển nền văn hóa địa phương, đậm đà bản sắc dân tộc, gắn với phát triển văn hóa và du lịch với những mục tiêu kinh tế - xã hội. Ngày 21/4/2023, UBND thị trấn Phố Bảng đã tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc năm 2023. Tham dự Ngày hội có nhân dân các địa phương trong toàn thị trấn, nhân dân các xã: Phố Là, Phố Cáo, Vần Chải, Lũng Thầu thuộc huyện Đồng Văn.

         

anh tin bai
 

Tiết mục văn nghệ trong Ngày hội

anh tin bai

Các thí sinh tham gia phần thi trang phục dân tộc

         Thị trấn Phố Bảng là một thị trấn biên giới của huyện Đồng Văn, tổng diện tích tự nhiên: 1.167,13ha, gồm 4 thôn và 2 khu phố, tổng dân số của thị trấn là 2.390 người/558hộ, trong đó dân tộc Mông chiếm 55,06%, dân tộc Hoa 31,47% còn lại là dân tộc khác. Thị trấn Phố Bảng tổ chức ngày hội văn hóa các dân tộc lần thứ nhất với mục địch khôi phục và giữ gìn giá trị văn hóa các dân tộc trên địa bàn thị trấn, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia qua đó giới thiệu với du khách thập phương biết đến các giá trị văn hóa đặc sắc, truyền thống vật thể, phi vật thể từ đó kêu gọi khách du lịch đến với Phố Bảng như một điểm đến hấp dẫn trong lòng du khách.

         Ngày hội có các hoạt động chính gồm: Lễ Khai mạc với các chương trình nghệ thuật đặc sắc, Hội thi chọi chim họa mi, Thi trình diễn trang phục các dân tộc; Thi hát, múa dân ca dân vũ; Các trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, đánh bóng chuyền,…

         Thông qua Ngày hội văn hóa các dân tộc thị trấn Phố Bảng nhằm tìm kiếm, phát hiện, nuôi dưỡng những nhân tố mới trong các giá trị văn hoá truyền thống dân gian. Qua đó, góp phần gìn giữ, phát huy và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc, giới thiệu, quảng bá những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống tiêu biểu, đặc sắc của đồng bào các dân tộc thị trấn Phố Bảng.

Tải Đình Đường

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 248
  • Trong tuần: 6 346
  • Tất cả: 724230

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay