image bannerimage banner
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tham dự Hội nghị quốc tế về phát huy giá trị các danh hiệu UNESCO phục vụ phát triển bền vững tại Việt Nam
Cỡ chữ Tương phản
Ngày 03/7, Hội nghị quốc tế về phát huy các giá trị danh hiệu UNESCO phục vụ phát triển bền vững tại Việt Nam do Bộ Ngoại giao phối hợp cùng Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam và UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức đã chính thức khai mạc. Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo tổ chức UNESCO, lãnh đạo Ủy ban quốc gia UNESCO của một số nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; lãnh đạo các bộ, ngành trung ương; các tỉnh, thành phố, địa phương có danh hiệu UNESCO và hơn 200 đại biểu là các chuyên gia, học giả trong nước và quốc tế. Đại diện tỉnh Hà Giang, đồng chí Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự chương trình.

         Phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng khẳng định phát triển bền vững, sáng tạo và bao trùm đã trở thành mục tiêu của nhiều quốc gia trên thế giới, Việt Nam cũng không nằm ngoài quỹ đạo chung đó. Việt Nam đã xác định phát triển bền vững trên cơ sở lấy văn hóa làm nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là sức mạnh nội sinh, động lực quan trọng để phát triển đất nước.

         Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh: Với nguồn tài nguyên văn hóa và thiên nhiên đồ sộ, phong phú, đặc sắc, đến nay Việt Nam đã được UNESCO ghi danh 8 Di sản Văn hóa và thiên nhiên thế giới, 15 Di sản văn hóa phi vật thể, 9 Di sản tư liệu, 3 Công viên địa chất toàn cầu và 11 khu dự trữ sinh quyển thế giới. Việc tổ chức Hội nghị quốc tế về phát huy các giá trị danh hiệu UNESCO phục vụ phát triển bền vững tại Việt Nam thể hiện sự đồng hành một cách tích cực nhất về trách nhiệm của Việt Nam, cùng cộng đồng quốc tế trong việc bảo vệ các di sản văn hóa và di sản thiên nhiên được UNESCO ghi danh vì sự phát triển bền vững theo quan điểm của UNESCO.

anh tin bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại Hội nghị

         Đại diện cho tỉnh Hà Giang - địa phương có danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu cảm ơn Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam, các Bộ, ngành trung ương, các chuyên gia đã hỗ trợ Hà Giang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tái đánh giá thành viên Mạng lưới CVĐC đối với Cao nguyên đá Đồng Văn lần thứ III năm 2022. Để thực hiện tốt công tác bảo tồn các giá trị di sản trên Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ quy hoạch trình Thủ tưởng Chính phủ phê duyệt, xây dựng các Nghị quyết chuyên đề liên quan đến bảo tồn giá trị di sản, chú trọng nâng cao nhận thức của cộng đồng và vai trò của người dân địa phương trong công tác bảo tồn di sản… Đối với nhiệm vụ phát huy các giá trị di sản, trong thời gian qua, Hà Giang đã tập trung đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng cho du lịch như: bãi đỗ xe, điểm dừng chân ngắm cảnh, cải tạo hạ tầng giao thông,…; khảo sát và xây dựng hệ thống tuyến du lịch trên CVĐC; khảo sát cung cấp hệ thống cấp nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất;…

anh tin bai

Toàn cảnh khai mạc Hội nghị (Ảnh:baoquocte.vn)

         Tại Hội nghị, lãnh đạo một số tỉnh thành khác như: Ninh Bình, Quảng Bình cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm và các bài học rút ra trong việc bảo tồn, phát huy các danh hiệu UNESCO song hành với khai thác tiềm năng phát triển du lịch, dịch vụ tại địa phương.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Với 3 phiên thảo luận chuyên đề của Hội nghị đã tập trung xoay quanh mục tiêu định vị lại Việt Nam trong khu vực và trên thế giới là một đất nước đầy tiềm năng về cơ hội phát triển bền vững, hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống, đáp ứng được nhu cầu xã hội mà vẫn đảm bảo việc bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa - thiên nhiên và các giá trị truyền thống vì sự phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ diễn ra Hội nghị, các đại biểu đã tổ chức tham quan Di sản thế giới quần thể Danh thắng Tràng An. Hội nghị sẽ kết thúc vào chiều ngày 4/7.

Nguyễn Thanh Giang

Phó Trưởng ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 643
  • Trong tuần: 6 741
  • Tất cả: 724625

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay