image bannerimage banner
Tạm ngừng đón khách du lịch và người từ vùng dịch vào địa bàn tỉnh Hà Giang từ ngày 2/6/2021
Cỡ chữ Tương phản
Đây là một trong những chỉ đạo mới nhất về việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới của Chủ tịch UBND tỉnh tại văn bản số 1691/UBND-VHXH ban hành hôm nay (01/6/2021).

Thực hiện Thông áo số 137/TB-VPCP ngày 30/5/2021 của Văn phòng Chính phủ, Công văn số 4352/BYT-MT ngày 28/5/2021 của Bộ Y tế, ngày 1/6/2021, Chủ tịch UBND tỉnh có Công văn hỏa tốc số 1691/UBND-VHXH gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố… về việc triển khai quyết liệt các biện pháp trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

anh tin bai

Khách du lịch sẽ tạm thời dừng ghé thăm tỉnh Hà Giang bắt đầu từ ngày 2/6/2021

              Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 2/6/2021: Dừng việc đón khách du lịch vào địa bàn tỉnh Hà Giang, dừng tiếp nhận người từ vùng dịch vào tỉnh. Trường hợp thật sự cần thiết yêu cầu phải có phiếu kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (trong vòng 5 ngày gần nhất). Đồng thời khuyến cáo và hạn chế tiếp nhận người từ địa phương có dịch đến Hà Giang trong thời điểm này.

Công văn cũng nêu rõ: Các cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp phải thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá theo Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban chỉ đạo quốc gia. Căn cứ kết quả kiểm tra, đánh giá để xem xét, quyết định cho phép bộ phận dây chuyền, phân xưởng hoặc toàn bộ cơ sở được tiếp tục sản xuất hoặc dừng sản xuất để khắc phục, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Ngoài ra, các sở, ngành theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho địa phương theo tinh thần “Ba không: Không nói thiếu kinh phí, phương tiện, vật tư y tế, sinh phẩm…; Không nói thiếu nhân lực; Không nói thiếu quy định và cơ chế, chính sách”. Các địa phương chủ động, sáng tạo triển khai giải pháp ổn định tình hình KT - XH, không làm đứt gãy các chuỗi sản xuất kinh doanh, nhất là tại các khu công nghiệp, các cơ sở dịch vụ và các hoạt động liên quan đến sinh kế của người dân.

Với sự quyết liệt của các cơ quan chức năng, hi vọng dịch bệnh sẽ sớm được khống chế và đẩy lùi, để du khách trong nước và quốc tế lại có thể trải nghiệm về cảnh sắc và văn hóa, cuộc sống của đồng bào các dân tộc Hà Giang.

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 976
  • Trong tuần: 6 763
  • Tất cả: 723904

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay