image bannerimage banner
Tết xuân huyện Yên Minh năm 2024
Cỡ chữ Tương phản
Trong không khí tưng bừng chào đón tết Nguyên đán năm 2024, Đảng Uỷ, UBND xã Lao và Chải đã tổ chức Lễ hội “Giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng mừng xuân năm 2024” tại Trạm thông tin du khách huyện Yên Minh.
 

         Đối với nhân dân cả nước Tết là một dịp nghỉ ngơi sau một năm lao động vất vả, gia đình con cháu xum vầy quây quần bên nhau, trao nhau những lời chúc sức khoẻ, may mắn và tài lộc, còn đối với đồng bào vùng Cao nguyên đá Đồng Văn nói chung và cư dân đồng bào khu vực huyện Yên Minh nói riêng đây cũng là dịp nghỉ ngơi, giao lưu gặp gỡ, sau một năm làm ăn xa trở về quê hương.

         Trên địa bàn huyện Yên Minh thường nơi nào có địa hình rộng rãi, bằng phẳng và giáp ranh với nhiều địa phương sẽ được nhiều bà con, từ thanh niên đến trẻ nhỏ lựa chọn là nơi vui chơi, gặp gỡ. Và trên địa bàn các xã thường có nhiều điểm như vậy, tuy nhiên trên địa bàn huyện Yên Minh hàng năm sẽ có 3 địa điểm tập chung rất đông bà con đến vui chơi gặp gỡ, giao lưu là xã Sủng Cháng, xã Lũng Hồ và điểm dừng chân xã Lao và Chải.

          Để đảm bảo cho bà con nhân dân có một cái tết đầm ấm, vui vẻ và an toàn, Đảng Uỷ, UBND xã Lao và Chải đã tổ chức Lễ hội “Giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng mừng xuân năm 2024” vào ngày 13 tháng 2 năm 2024 tức mùng 4 âm lịch. Lễ hội có các tiết mục văn nghệ dân gian do nghệ nhân các thôn trên địa bàn trình diễn, cùng với đó là nhiều trò chơi dân gian cũng được tái hiện như kéo co, đẩy gậy vv... thu hút lượng lớn bà con nhân dân các đồng bào dân tộc và du khách cổ vũ. Công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự được lực lượng công an và dân quân tự vệ đảm bảo.

          Năm 2024 cũng là một năm hứa hẹn bùng nổ lượng du khách đến với khu vực Cao nguyên đá Đồng Văn Hà Giang, và dịp tết Nguyên đán năm nay cũng là một dịp quảng bá hình ảnh về văn hoá đồng bào một cách rõ nét và chân thực nhất đến với du khách trong nước và quốc tế về cuộc sống và văn hoá các đồng bào cư dân trên vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. Hy vọng những hình ảnh và trải nghiệm đó sẽ là động lực để du khách sẽ quay lại và mang theo những người bạn mới và đó cũng sẽ là nguồn kinh tế mới giúp cho bà con nhân dân trên vùng Cao nguyên đá nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung đi lên thoát  nghèo và làm giàu từ du lịch một cách bền vững.

Một số hình ảnh về lễ hội Tết nguyên đán năm 2024 tại Trạm dừng chân Du khách huyện Yên Minh.

 

anh tin bai

Lễ hội thu hút đông đảo bà con nhân dân và du khách tham gia cổ vũ

 

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ luôn thu hút nhiều bạn trẻ tham gia cổ vũ và góp vui.

anh tin bai

Phần thi đẩy gậy thể hiện sức khoẻ cường tráng của đại diện các thôn.

 

anh tin bai

Phần thi kéo co thu hút lượng lớn bà con nhân dân cùng du khách cổ vũ

anh tin bai

Lễ hội thu hút nhiều đồng bào từ địa phương khác nhau đến tham gia

anh tin bai

Du khách vui vẻ chụp hình lưu niệm với trẻ em vùng cao

Vũ Phong

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 447
  • Trong tuần: 6 545
  • Tất cả: 724429

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay