image bannerimage banner
Đối thoại học sinh hai Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn và Công viên địa chất Cao nguyên đá Mine Akiyoshidai, Nhật Bản
Cỡ chữ Tương phản
Ngày 19/12/2023, Chương trình đối thoại trực tuyến giữa học sinh Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Việt Nam và học sinh Công viên địa chất Cao nguyên đá Mine Akiyoshidai, Nhật Bản, điểm cầu Việt Nam được diễn ra tại trường PTDTBT TH&THCS Pải Lủng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

 

         Dự chương trình có đại diện lãnh đạo phòng ban chuyên môn của huyện Mèo Vạc; Lãnh đạo Ban quản lý của hai Công viên địa chất; Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên, học sinh trường PTDTBT TH&THCS Pải Lủng, trường Trung học Mine Sieryo.

anh tin bai

Các em học sinh trường PTDTBT Tiểu học và THCS Pải Lủng biểu diễn tiết mục văn nghệ truyền thống

Chương trình được thực hiện dựa trên các tiêu chí, khuyến nghị của Mạng lưới CVĐC toàn cầu (GGN) về hoạt động hợp tác Quốc tế và tham gia với Mạng lưới; Thực hiện tốt nội dung “Tổ chức các chương trình giáo dục chung” trong bản ghi nhớ đã ký kết của hai CVĐC. Tại chương trình đối thoại, học sinh của hai CVĐC đã thảo luận, trao đổi những hiểu biết của mình về CVĐC và những giá trị di sản trên CVĐC.

 

anh tin bai

Các em học sinh đến từ CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn tham gia thuyết trình

“Phát triển nông sản địa phương vào phát triển du lịch trên CVĐC” là bài thuyết trình của học sinh trường Trung học Mine Sieryo, không chỉ là sự sáng tạo đổi mới mà còn là một bài học thú vị mang đến với học sinh tại trường PTDTBT TH&THCS Pải Lủng những tiềm năng tiến bộ qua sự kết hợp độc đáo trong nông nghiệp và CVĐC. Học sinh CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn trình bày nội dung “Giới thiệu CVĐC và các điểm di sản của Cao nguyên đá Đồng văn” đem đến cho các bạn học sinh Nhật Bản một hành trình khám phá vô tận về cảnh quan hùng vĩ và những giá trị di sản độc đáo của CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn.

anh tin bai

Qua chương trình đối thoại, đã thắp sáng niềm tin yêu, học hỏi, khám phá về CVĐC cho các em học sinh. Việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tế giữa học sinh của hai CVĐC là một sự đóng góp quan trọng, bước tiến vượt bậc trong việc nâng cao nhận thức và tầm nhìn về CVĐC cho thế hệ tương lai.

Sơn Lâm

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 576
  • Trong tuần: 6 674
  • Tất cả: 724558

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay