image bannerimage banner
Hội nghị triển khai công tác tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn năm 2022
Cỡ chữ Tương phản
Sáng ngày 11/1/2022, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn năm 2022.

 Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự Hội nghị TS. Trịnh Hải Sơn - Viện trưởng Viện Khoa học địa chất và Khoáng sản; PGS.TS Trần Tân Văn - Điều phối viên Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (GGN); lãnh đạo Trung tâm Karst và Di sản địa chất; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và UBND 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị đã nghe báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn giai đoạn 2018 – 2021; Báo cáo kết quả kiểm tra sơ bộ chuẩn bị tái đánh giá Công viên địa chất lần thứ 3 năm 2022.

Theo đó, Hà Giang đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ theo khuyến nghị của chuyên gia thẩm định năm 2018. Tỉnh đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển vùng Công viên địa chất; ban hành các quyết định phê duyệt dự án, quy hoạch trong vùng Công viên địa chất. Vấn đề nước sạch cung cấp cho du khách trên vùng Công viên địa chất cơ bản được đảm bảo. Hệ thống biển thông tin, pano quảng bá được nâng cấp, sửa chữa thường xuyên đảm bảo cung cấp thông tin cho du khách. Các ấn phẩm, kênh thông tin, tuyên truyền, quảng bá được thiết kế, in ấn, phát hành đến được với nhiều đối tượng. Tiềm năng du lịch hang động được quan tâm nghiên cứu thành sản phẩm du lịch đặc trưng của vùng núi đá vôi. Nhận thức của cấp ủy, chính quyền và người dân về Công viên địa chất được cải thiện; người dân bước đầu có ý thức trong bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống để phục vụ phát triển du lịch.

anh tin bai

PGS.TS Trần Tân Văn trình bày báo cáo kết quả kiểm tra

Đại diện cho Đoàn công tác tham dự Hội nghị, đồng chí Trần Tân Văn - Điều phối viên Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu đã trình bày báo cáo kết quả kiểm tra sơ bộ chuẩn bị tái đánh giá Công viên địa chất lần thứ 3 năm 2022. Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Hà Giang cần tập trung, gấp rút triển khai một số nhiệm vụ chính như sau: Hoàn thiện và đưa vào khai thác tuyến du lịch số 4 từ huyện Mèo Vạc qua Lũng Hồ, Du Già (huyện Yên Minh); Bảo tàng Không gian văn hóa các dân tộc ở Đồng Văn cần đầu tư và đưa vào hoạt động; Chỉnh trang các Trạm thông tin Công viên địa chất, các điểm dừng chân trên toàn tuyến; Triển khai công tác tái đánh giá sức chịu tải du lịch đối với Công viên địa chất; Gắn logo Công viên địa chất trên các sản phẩm của Đối tác chính thức;…

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, khẳng định: Việc tái đánh giá là nhiệm vụ rất quan trọng trong thời gian tới. Các Sở, ngành cần tập trung cao độ, phối hợp triển khai. Đặc biệt là các nhiệm vụ phức tạp như: Xem xét, sửa chữa tuyến đường từ Thái An (Quản Bạ) đi Lũng Hồ - Đường Thượng (Yên Minh); tuyến đường từ Mậu Duệ đi Du Già; khẩn trương xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng Trạm thông tin tuyến số 4 và Cổng chào phía Nam Công viên địa chất; tiến hành sớm việc bàn giao Bảo tàng Không gian văn hóa dân tộc để tiến hành thiết kế trưng bày,… Trên cơ sở rà soát các khuyến nghị của chuyên gia thẩm định năm 2018 và nghiên cứu các đề xuất của Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, ý kiến chuyên gia GGN, các sở ngành, địa phương cần khẩn trương triển khai các nhiệm vụ, đặc biệt là các nhiệm vụ phục vụ cho tái đánh giá dự kiến vào tháng 5 năm 2022.

Chủ tịch Nguyễn Văn Sơn mong muốn Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản, các chuyên gia tiếp tục hỗ trợ Hà Giang trong công tác tái đánh giá năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm đầu mối, kết nối các đơn vị và chuyên gia GGN, định kỳ báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 302
  • Trong tuần: 5 301
  • Tất cả: 718186

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay