image bannerimage banner
Lễ hội chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2022
Cỡ chữ Tương phản
Năm nay, chợ Phong lưu Khâu Vai được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, từ ngày 25/4 đến ngày 27/4/2022 (tức từ ngày 25 đến 27 tháng 3 âm lịch).

         Chợ Phong lưu Khâu Vai là chợ phiên đặc sắc nhất ở Hà Giang. Chợ không phải là nơi giao thương, buôn bán các mặt hàng nông sản hay nhu yếu phẩm. Chợ là nơi người ta tâm tình, sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng dân gian. Đã thành thông lệ, cứ đến ngày 27/3 âm lịch hàng năm là chợ họp. Hơn 100 năm nay, chợ vẫn được người dân duy trì đều đặn.

anh tin bai

(Ảnh: Sưu tầm)

         Năm nay, chợ Phong lưu Khâu Vai được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, từ ngày 25/4 đến ngày 27/4/2022 (tức từ ngày 25 đến 27 tháng 3 âm lịch). Chương trình khai mạc diễn ra vào 20h00 ngày 26/4/2022 tại khu vực Mê cung đá được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh Hà Giang. Trong Lễ hội cũng diễn ra các sự kiện: Lễ đón nhận Bằng công nhân di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia: Tập quán xã hội và tín ngưỡng Chợ Phong Lưu (Háng Phúng Lìu) Khâu Vai; Hội thi người đẹp vùng Cao nguyên đá, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian truyền thống, hoạt động dành cho du khách (trưng bàu giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các huyện, thành phố; du lịch trải nghiệm, ẩm thực,...)

         Chính sự giao thoa từ quá khứ đến hiện tại, hòa với dư âm của chuyện tình huyền thoại trên cao nguyên đá Đồng Văn đã tạo nên sức hút mạnh mẽ của phiên chợ này. Chợ tình Khâu Vai hôm nay không chỉ là chợ của những mối tình trắc trở, trái ngang, mà nó còn trở thành điểm đến của nhiều nam thanh nữ tú đến chợ hò hẹn, tìm bạn, để từ đó có nhiều đôi lứa đã nên vợ nên chồng.

         Trời càng vào khuya, điệu hát tiếng kèn Mông gọi bạn tình càng trở nên da diết trong màn sương mỏng buông xuống thung lũng Khâu Vai. "Đợi anh hết mùa lạnh, đợi anh qua mùa đào/Vượt đỉnh Mã Pì Lèng, ta tìm về với chợ tình Khâu Vai".

BQL Công viên địa chất

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 630
  • Trong tuần: 5 587
  • Tất cả: 702431

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay