image bannerimage banner
Cao nguyên đá vào Xuân
Cỡ chữ Tương phản
Hà Giang là tỉnh biên giới phía Bắc được du khách biết đến bởi vẻ đẹp trong trẻo của hoa Tam giác mạch hay Cột cờ Quốc gia Lũng Cú linh thiêng. Ngoài ra, đến với vùng Cao nguyên đá Hà Giang vào những ngày cuối năm du khách thập phương còn được sống trong hương sắc thiên nhiên với nhiều loài hoa làm say đắm lòng người. Đặc biệt, những cánh hoa Đào, hoa cải khoe sắc như đang báo hiệu xuân đã sang, tết đã đến.

          

anh tin bai

Nét đẹp những thiếu nữ vùng cao hòa quyện với thiên nhiên tạo nên một bức tranh đẹp tuyệt mỹ

         Hà Giang được thiên nhiên ưu đãi với nền văn hoá lâu đời đậm đà bản sắc dân tộc, với 22 dân tộc có nhiều phong tục tập quán, văn hoá truyền thống và những lễ hội sinh động đã làm Hà Giang trở thành nơi hấp dẫn du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, Hà Giang còn có cảnh quan môi trường độc đáo của một tỉnh miền núi với những dãy núi cao đá tai mèo và có bề dày lịch sử hình thành và phát triển cùng đất nước. Những năm trở lại đây Hà Giang luôn là điểm đến lí tưởng của du khách trong và ngoài nước tìm đến nhất là vào dịp Cao nguyên đá vào Xuân.

anh tin bai

          Những ngày này, Cao nguyên đá Đồng Văn lại như “bừng tỉnh” bởi những sắc hoa Đào, hoa cải…nở trắng cả một vùng. Có mặt tại trung tâm xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn những cây hoa “anh đào” bung nở khoe sắc, khiến mỗi du khách đến đây đều phải “cố nán” để chụp lại những tấm hình lưu niệm, bởi vẻ đẹp kiêu kì, tuyệt sắc của loài hoa này. Bên cạnh chuyến hành trình thăm quan địa danh nổi tiếng Cột cờ Quốc gia Lũng Cú thì việc lưu lại những khoảnh khắc đẹp với loài hoa anh đào lại càng làm chuyến đi thêm phần thú vị. Chị Nguyễn Mai Hoa du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Bản thân tôi biết đến Hà Giang thông qua các phương tiện truyền thông như báo, đài, facebook thế nhưng khi đến đây không ngờ lại đẹp đến thế, mặc dù đây là lần đầu tiên tôi đến đây nhưng chắc chắn tôi sẽ quay lại đây để khám phá Hà Giang được nhiều hơn”.

         Những năm gần đây, tỉnh Hà Giang nói chung và huyện Đồng Văn nói riêng đã quan tâm, chú trọng phát triển các loại hình du lịch trải nghiệm gắn với gắn với bảo vệ môi trường xây dựng hình ảnh du lịch thân thiện, an toàn. Với khí hậu mát mẻ, thuận lợi cho phát triển các loại cây tạo cảnh quan tại những điểm du lịch nổi tiếng đã mang đến những tín hiệu tích cực về một điểm đến lý tưởng thân thiện với du khách. 

         Là huyện thuộc vùng lõi của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn những năm gần đây huyện Đồng Văn luôn là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, vào dịp cuối năm những cây hoa đào, hoa mai lại bắt đầu đua nhau khoe sắc, cũng là thời điểm nhiều du khách đến Đồng Văn. Anh Cao Thanh Luận một nhiếp ảnh gia đến từ Hà Nội cho biết: “Đối với tôi thì Hà Giang mùa nào cũng đẹp, thế nhưng mùa Xuân có lẽ là mùa đẹp nhất, bởi mùa Xuân là thời điểm hoa đào, hoa cải cúc bắt đầu nở, do vậy không chỉ tôi mà còn rất nhiều nhiếp ảnh khác cũng chọn Đồng Văn là điểm đến để “săn” những tấm ảnh đẹp tại đây”.

anh tin bai

         Thôn Lao Xa, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn một trong những thôn thu hút du khách thập phương đến chụp ảnh nhất bởi đây là thôn có vẻ đẹp hoang sơ và giữ được nét cổ kính trong kiến trúc truyền thống. Trong những ngày xuân, những ngôi nhà mái ngói âm dương quyện cùng với làn sương mờ ảo làm nên bức tranh hoàn hảo và tinh khiết, khi bước vào thôn càng làm cho du khách háo hức như bước vào “thiên đường”.

         Một điều đáng mừng đối với ngành du lịch huyện Đồng Văn theo thống kê của ngành chuyên môn những ngày đầu năm 2022, huyện đã đón hơn 10.000 lượt du khách. Đặc biệt, không chỉ khách nội địa đến từ các tỉnh, thành trong nước mà du khách nước ngoài cũng chọn Đồng Văn là điểm đến vào những ngày đầu năm mới. Để đáp ứng nhu cầu của du khách các dịch vụ lưu trú, các nhà hàng, quán ăn cũng luôn thực hiện việc tiếp đón và phục vụ chu đáo. Cùng với đó, kiên quyết không tăng giá bất thường, nhằm phát triển du lịch theo hướng thân thiện bền vững, đảm bảo cho sự hài lòng của du khách thăm quan.

         Qua sự phản hồi của khách du lịch luôn đánh giá Hà Giang là điểm đến lý tưởng, an toàn. Đặc biệt, những con số “biết nói” về số lượng du khách du lịch đến với Hà Giang trong thời gian qua đã và đang báo hiệu những tín hiệu tích cực cho những nỗ lực của tỉnh Hà Giang trong hành trình hồi phục ngành công nghiệp không khói.

 

Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 863
  • Trong tuần: 6 650
  • Tất cả: 723791

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ ngay